วันมรดกโสตทัศน์โลก ประเทศไทย ปี 2566

ศุกร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ร่วมเฉลิมฉลองวันมรดกโสตทัศน์โลก ประเทศไทย ปี 2566 กับสารคดีสัมภาษณ์นักอนุรักษ์ภาพยนตร์ทั่วโลกเรื่อง Film, The Living Record of Our Memory


หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุ กรมประชาสัมพันธ์ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD และหน่วยงานเครือข่ายที่ทำหน้าอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม “วันมรดกโสตทัศน์โลก ประเทศไทย ปี 2566”  จัดฉายภาพยนตร์สารคดีปี 2565 เรื่อง Film, The Living Record of Our Memory ที่จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและบทบาทของการอนุรักษ์ภาพยนตร์ในปัจจุบัน 


Film, The Living Record of Our Memory  เริ่มต้นตั้งคำถามว่าทำไมเราถึงยังสามารถชมภาพเคลื่อนไหวเมื่อร้อยกว่าปีก่อนได้อยู่ ภาพยนตร์ได้เดินทางไปสัมภาษณ์นักอนุรักษ์ในหอภาพยนตร์ ภัณฑารักษ์ รวมถึงคนทำหนังจากทั่วโลกว่าการอนุรักษ์ภาพยนตร์คืออะไรและเหตุใดจึงมีความสำคัญ  นี่เป็นสารคดีที่เน้นย้ำถึงความท้าทายของกระบวนการดูแลรักษาภาพยนตร์ ท่ามกลางอุปสรรคต่าง ๆ และความเสี่ยงเมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ผ่านเบื้องหลังการทำงานที่คนภายนอกอาจไม่เคยรู้ 


Film, The Living Record of Our Memory  จะจัดฉายในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) พร้อมการสนทนาหลังชมภาพยนตร์  เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันมรดกโสตทัศน์โลก ซึ่งเป็นวันที่องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ได้กำหนดให้เป็นวันที่ 27 ตุลาคมของทุกปี เพื่อให้ทั่วโลกได้ร่วมกันเฉลิมฉลองมรดกภาพและเสียงแห่งความทรงจำ โดยในปีนี้มีหัวข้อว่า “Your Window to the World”


ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด 


สำรองที่นั่งได้ที่ <<คลิก>>

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุแ...

ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุ จำนว...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด