ทึ่ง! หนังโลก SÁTÁNTANGÓ

กิจกรรม “ทึ่ง! หนังโลก” ของหอภาพยนตร์ประจำเดือนกันยายนนี้ ขอเชิญชม “SÁTÁNTANGÓ” ภาพยนตร์ขาวดำปี ค.ศ.1994 ผลงานชิ้นเอกความยาวกว่า 7 ชั่วโมงของเบลา ทาร์ (Béla Tarr) ผู้กำกับชั้นครูชาวฮังการี คนทำหนังร่วมสมัยที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งของยุโรป ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียนฮังการี ลาสซ์โล คราสนาวฮอร์เคย์ (László Krasznahorkai)


“SÁTÁNTANGÓ” เล่าเรื่องของหมู่บ้านสหกรณ์อันห่างไกลในประเทศฮังการี ในช่วงหลังการล่มสลายของระบบคอมมิวนิสต์ เมื่อชาวบ้านเกิดจับพลัดจับผลูได้เงินส้มหล่นและเตรียมตัวละทิ้งหมู่บ้านเพื่อไปหาที่อยู่ใหม่ที่ดีกว่า ชายลึกลับจากอดีตที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้ว กลับปรากฎตัวขึ้น ราวกับศาสดาแห่งโลกหลังหายนะ เขาวางแผนการที่ไม่มีใครล่วงรู้ และเปลี่ยนชะตาชีวิตของชาวบ้านตาดำ ๆ ตลอดไป


วันเสาร์ที่ 3 กันยายน เวลา 10.30 น. ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา ชั้น 6 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ (ภาษาฮังการี คำบรรยายภาษาไทยและอังกฤษ)


* หมายเหตุ - ภาพยนตร์มีความยาว 7 ชั่วโมงครึ่ง โดยมีช่วงพักทั้งหมด 2 ช่วง ช่วงแรกพัก 20 นาที และช่วงที่สองพัก 10 นาที ภาพยนตร์จะจบในเวลาประมาณ 19.00 น.


อ่านรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ <<คลิก>>

.

ประกาศ!! เนื่องจากขณะนี้มีผู้สำรองที่นั่งล่วงหน้าเพื่อรับชมภาพยนตร์เรื่อง Sátántangó ในกิจกรรมทึ่ง! หนังโลก วันเสาร์ที่ 3 กันยายน ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา เต็มทุกที่นั่งแล้ว หอภาพยนตร์จึงขอแจ้งแนวทางการให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจรับชม ดังนี้

1. ผู้สำรองที่นั่งล่วงหน้า แต่ติดภารกิจไม่อาจมาได้ในวันดังกล่าว สามารถแจ้งยกเลิกที่นั่งได้ทางกล่องข้อความของเฟซบุ๊กเพจหอภาพยนตร์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจรับชมท่านอื่นต่อไป 

2. เนื่องจากภาพยนตร์มีความยาวกว่า 7 ชั่วโมง กรณีผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ในบริเวณใกล้หน้าจอ และไม่สะดวกในการรับชมในเวลานาน หอภาพยนตร์จะให้สิทธิ์ท่านในการเปลี่ยนที่นั่ง เพื่อไปนั่งยังชั้นลอยของโรงภาพยนตร์ (ประมาณ 30 ที่นั่ง) หรือที่นั่งบริเวณอื่นที่มีการยกเลิก โดยนำบัตรเข้าชมภาพยนตร์ของท่านไปแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแปลงที่นั่ง ณ จุดออกบัตร บริเวณชั้น 1 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน ตั้งแต่เวลา 09.45 น. - 10.15 น. โดยหอภาพยนตร์ขอสงวนสิทธิ์ในการเลือกที่นั่งใหม่ให้แก่ท่าน เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ และหลังจากเวลา 10.15 น. จะเปิดที่นั่งที่เหลืออยู่ให้แก่ผู้ชมประเภท Walk-In ด้วย

3. ผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ไม่มาภายใน 11.00 น. (หลังภาพยนตร์เริ่มฉายไปแล้ว 30 นาที) หอภาพยนตร์ขอยกเลิกที่นั่งของท่าน เป็นที่นั่งสำหรับผู้ชมประเภท Walk-In โดยหากท่านมาหลังจากเวลาดังกล่าว จะต้องจองที่นั่งใหม่ ณ จุดออกบัตร บริเวณชั้น 1 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ 

4. ระบบออกบัตรจะปิดตั้งแต่เวลา 13.00 น หลังจบช่วงแรกของภาพยนตร์ 

5. ภาพยนตร์มีความยาว 7 ชั่วโมง 19 นาที โดยจะแบ่งฉายเป็น 3 ช่วง และพักเบรก 2 รอบ ช่วงแรก 2 ชั่วโมง 17 นาที (พัก 20 นาที) ช่วงที่สอง 2 ชั่วโมง 4 นาที (พัก 10 นาที) และช่วงสุดท้าย 2 ชั่วโมง 57 นาที

6. โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา ไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปรับประทานในโรงภาพยนตร์ แต่เนื่องจากภาพยนตร์มีขนาดยาวเป็นพิเศษ ในวันดังกล่าว จึงอนุญาตให้นำน้ำเปล่าที่มีฝาปิดมิดชิดและสามารถพกใส่กระเป๋า เข้าไปรับประทานในโรงได้เป็นกรณีเฉพาะ

7. จะมีการเปิดจุดขายอาหารและเครื่องดื่ม ในพื้นที่ชั้น 5 สำหรับให้บริการแก่ผู้ชมภาพยนตร์

8. หอภาพยนตร์มีรถประจำทางสาย 515 (อนุสาวรีย์-ตลิ่งชัน-มหิดล) ผ่าน (แจ้งพนักงานว่าลงหอภาพยนตร์) สำหรับผู้ที่มาโดยรถยนต์ส่วนตัวสามารถสามารถดูแผนที่การเดินทางได้ที่ https://goo.gl/maps/ot9uuZbQxv9YqUs59

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุแ...

ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุ จำนว...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด