Masterclass ชั้นครู 16 วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง

เสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) 


พบกับ "วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง"  ผู้กำกับที่มีบทบาทสำคัญและอิทธิพลต่อคนดูและคนทำหนังในช่วง 20  ปีที่ผ่านมา ที่จะมาบอกเล่าเส้นทางความคิด สไตล์การกำกับ และความสนใจในหลากหลายตระกูลภาพยนตร์ ทั้งหนังบู๊ย้อนยุค หนังแฟนตาซีเสียดสีสังคม หนังสยองขวัญ จนกลายมาเป็นหนึ่งในผู้กำกับยุค “นิวเวฟ” ที่สนธิกำลังกันฟื้นฟูอุตสาหกรรมหนังไทยในช่วงต้นทศวรรษ 2540

.

พร้อมชมผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก  “ฟ้าทะลายโจร”  หนังไทยเรื่องแรกที่เข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ เมื่อปี 2544  ที่ผู้คนจดจำได้ทั่วโลกและมอบประสบการณ์ทางภาพยนตร์ที่ยากจะหาหนังเรื่องไหนเสมอเหมือน  ฉายในระบบฟิล์ม 35 มม. 


กำหนดการ

13.00 น. ฉาย “ฟ้าทะลายโจร” ฉบับฟิล์มภาพยนตร์ 35 มม.

15.00 น.  กิจกรรม Masterclass ชั้นครู 16 โดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง (มี Live สดทางเพจ หอภาพยนตร์  Thai Film Archive)

ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรม สำรองที่นั่งได้ที่ <<คลิก>> 

----------------------------------------------------------------------------------

📣 ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งสามารถแพร่กระจายเชื้อได้รวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จึงได้เพิ่มมาตรการในการป้องกันตามประกาศจังหวัดนครปฐม โดยขอความร่วมมือผู้ใช้บริการที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปแสดงหลักฐานก่อนเข้าใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้

🔶 หลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม หรือ 1 เข็ม ในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน (ท่านสามารถแสดงผ่านระบบหมอพร้อม หรือ เอกสารกระดาษก็ได้)

🔶 กรณีที่ท่านไม่ได้ฉีดวัคซีน ท่านสามารถแสดงหลักฐานผลการตรวจ ATK หรือ RT-PCR ว่าไม่พบเชื้อ ภายใน 72 ชั่วโมง 

🔶 สำหรับผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 ท่านสามารถแสดงใบรับรองแพทย์ว่ารักษาหายแล้วในช่วงไม่เกิน 3 เดือน หรือในกรณีที่เกิน 3 เดือนแล้วต้องมีหลักฐานว่าฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าว หอภาพยนตร์ขอสงวนสิทธิ์งดให้บริการเข้าชมนิทรรศการและโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ปิด

👉  ท่านสามารถอ่านมาตรการการให้บริการของหอภาพยนตร์ทั้งหมดได้ที่ https://fapot.or.th/main/news/823

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด

การแสดงโคมเชิดหนังในวันสรรพสาตร

17 ต.ค. 64 - 17 ต.ค. 64  กิจกรรม

ชมการแสดงโคมเชิดหนัง อุปกรณ์ก่อนภาพยนตร์กาลที่จะกลับมาฉายแสงอีกครั้งในวันสรรพสาตร เนื่องในวันครบรอบวันประสูติของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าทอง...

อ่านรายละเอียด