25 ปี เทศกาลภาพยนตร์สั้น EP.2: จากหนังสั้นไทยสู่หนังยาวในเวทีโลก

พบกับ EP. 2 ของกิจกรรม "Live Talk 25 ปี เทศกาลภาพยนตร์สั้น" วงสนทนาเนื่องในวาระครบรอบปีที่ 25 ของงานประกวดหนังสั้นแห่งแรกของไทย ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้แก่คนทำและคนดูหนังมากมายในประเทศไทย


EP. นี้มาในชื่อ “จากหนังสั้นไทยสู่หนังยาวในเวทีโลก” ซึ่งได้เชิญผู้กำกับคนสำคัญที่เคยผ่านการประกวดในเทศกาลภาพยนตร์สั้น และต่างมีผลงานโดดเด่นในเวทีนานาชาติประจำปีนี้


ไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์ เจ้าของผลงาน “พญาโศก พิโยคค่ำ” (The Edge of Daybreak) ที่ได้รับรางวัล FIPRESCI Award จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับ “ร่างทรง” (The Medium) ภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์จากการออกฉายที่โรงภาพยนตร์ในเกาหลีใต้ และชนะรางวัล “Best of Bucheon” จากเทศกาล Bucheon International Fantastic Film Festival

จักรวาล นิลธำรงค์ คนทำหนังผู้ซึ่งเพิ่งพาผลงานเรื่องล่าสุด “เวลา” (Anatomy of Time) ผ่านเข้าร่วมประกวดในสาย Orizzonti Competition ของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้


ขอเชิญมาร่วมฟังเรื่องราวและมุมมองจากผู้กำกับไทยคนสำคัญแห่งปีทั้ง 3 คน ที่จะมาบอกเล่าถึงประสบการณ์ตั้งแต่เริ่มทำหนังสั้นส่งเข้าประกวดในเทศกาล ไปจนถึงเส้นทางในวงการภาพยนตร์ที่ได้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติในปัจจุบัน


วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00 น. ทางเฟซบุ๊คเพจ หอภาพยนตร์ Thai Film Archive และเทศกาลภาพยนตร์สั้น Thai Short Film & Video Festival


เทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 2️5 เปิดรับสมัครผลงานหนังสั้น ไม่จำกัดรูปแบบ หัวข้อ และเนื้อหา ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 กันยายนนี้    กรอกใบสมัครออนไลน์และส่งลิงก์ผลงานได้ที่ http://bit.ly/ShortFilm25

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiShortFilmVideoFestival/posts/2221078548022793


ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ทึ่ง! หนังโลก: Beau Travail

30 มี.ค. 67 - 30 มี.ค. 67  กิจกรรม

กิจกรรม “ทึ่ง! หนังโลก” ประจำเดือนมีนาคมนี้ พบกับ Beau Travail ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1999 ผลงานชิ้นเอกที่ แคลร์ เดอนีส์ (Claire Denis) ผู้กำกั...

อ่านรายละเอียด

ประกาศ รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาเป็นผู้ปฏิบัติง...

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ในตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้ตำแหน่ง...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด