The Good Dinosaur &The BFG แม้รูปร่างหน้าตาจะต่างกัน แต่เรามอบมิตรภาพที่ดีให้กันและกันได้

ในวันเด็กแห่งชาติที่จะถึงนี้ ขอเชิญชมภาพยนตร์คุณภาพ 2 เรื่อง 2 รสชาติ The Good  Dinosaur จากฝีมือของ Disney Pixar ทีมงานภาพยนตร์แอนิเมชันชั้นนำระดับโลก และ The BFG ผลงานของผู้กำกับเจ้าของฉายาพ่อมดแห่งฮอลลีวูด Steven Spielberg  ผู้เคยสร้างความประทับใจตลอดกาลให้กับเด็ก ๆ มาแล้ว จากภาพยนตร์เรื่อง E.T. เชิญมาร่วมสัมผัสเรื่องราวอันแสนน่าประทับใจระหว่างเพื่อนรักต่างรูปร่าง ต่างสายพันธุ์  ร่วมเรียนรู้ที่จะกล้าหาญ และกล้าที่จะขอความช่วยเหลือ   ชมภาพยนตร์ที่จะมามอบความสุข ความอบอุ่น พร้อมทั้งสร้างพลังใจให้กับเด็ก ๆ ในวันสำคัญของพวกเขา


The Good  Dinosaur  ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก  



ไดโนเสาร์จะมีชีวิตอย่างไร หากไม่ได้สูญพันธุ์ไปเพราะอุกกาบาต?  ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของครอบครัวไดโนเสาร์ที่มีอาชีพเกษตรกรรม และใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ทำทุกอย่างได้ใกล้เคียงกับมนุษย์ในยุคที่ไม่มีเครื่องจักร อีกทั้งมีสิ่งเราทุกคนมี คือ ความกลัว  “อาร์โล” เป็นไดโนเสาร์ตัวเล็ก อ่อนแอและขี้กลัว พ่อของเขาหวังให้อาร์โลก้าวข้ามผ่านพ้นความกลัวนั้นไปให้ได้ในสักวัน จนกระทั่งอาร์โลต้องพลัดพรากจากครอบครัวและได้พบกับมนุษย์ตัวจ้อยร่อยที่คอยติดตามไม่เคยห่างจนเกิดเป็นความสัมพันธ์ข้ามสายพันธุ์ที่แนบแน่นและทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้ที่จะเติบโตและก้าวข้ามความกลัวไปด้วยกัน


The BFG   เดอะ บีเอฟจี – ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ


แม้การพบกันจะเริ่มต้นด้วยความน่าหวั่นเกรงและหวาดกลัว แต่ด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ของทั้ง 2 ฝ่าย คือ โซฟี เด็กสาวกำพร้าวัย 10 ขวบ ผู้ไม่เคยหลับใหล และ เดอะ บีเอฟจี หรือ ย.จ.ล. ยักษ์ใหญ่จิตใจดี ความน่ากลัวเหล่านั้นจึงได้กลับกลายเป็นมิตรภาพที่หอมหวานและงดงาม  โซฟีและ ย.จ.ล. จำต้องมาอยู่ร่วมกันในเมืองยักษ์ซึ่งเต็มไปด้วยยักษ์อันธพาลและดุร้าย การเดินทางมาอยู่เมืองยักษ์ของโซฟี ทำให้ยักษ์อันธพาลเหล่านั้นรู้จักลอนดอนและเข้ามาใกล้ลอนดอนขึ้นเรื่อย ๆ  เพื่อร่วมกันปกป้องเมืองและเพื่อนมนุษย์ พวกเขาจึงต้องเตือนราชินีให้รับรู้ถึงอันตรายในครั้งนี้ การต่อสู้กับสิ่งดุร้ายและน่ากลัวเหล่านี้ทำให้พวกเขาได้พบความกล้าหาญในหัวใจของตนเอง และย.จ.ล. ก็เรียนรู้ที่จะร้องขอความเชื่อเหลือยามลำบากจากผู้อื่น 


The Good Dinosour และ The BFG  เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดสรรมาจัดฉายในกิจกรรมโรงหนังโรงเรียน ของหอภาพยนตร์ ส่งเสริมการชมภาพยนตร์ของเด็กและเยาวชนเพื่อให้เกิดปัญญา ให้โอกาสเด็กได้สัมผัสความรู้สึกของผู้อื่น และเรียนรู้ชีวิตจากภาพยนตร์ และจะนำมาจัดฉายเพื่อเด็ก ๆ เป็นพิเศษในวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น. และ 15.00 น. ตามลำดับ ที่โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา หอภาพยนตร์ 


ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ทึ่ง! หนังโลก: Beau Travail

30 มี.ค. 67 - 30 มี.ค. 67  กิจกรรม

กิจกรรม “ทึ่ง! หนังโลก” ประจำเดือนมีนาคมนี้ พบกับ Beau Travail ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1999 ผลงานชิ้นเอกที่ แคลร์ เดอนีส์ (Claire Denis) ผู้กำกั...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด