วันเด็กแห่งชาติ 2563

วันเด็กปีนี้  หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ขอเชิญน้องๆหนูๆมาร่วมสนุกกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 เปิดโลกภาพยนตร์กับการเยี่ยมชมเมืองมายา พร้อมเกมชิงรางวัลมากมาย ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. 

พบกับโชว์พิเศษกับการเปิดตัว คามิชิไบ (Kamishibai) เล่านิทานประกอบภาพเรื่องราวของการกำเนิดภาพยนตร์

พร้อมร่วมเพลิดเพลินกับสองภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง The Good  Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก ในเวลา 13.00 น. และ THE BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ ในเวลา 15.00 น. ที่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)   ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรม 


เรื่องย่อภาพยนตร์

เวลา 13.00 น.

The Good Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก

2558 / กำกับโดย Peter Sohn / ลิขสิทธิ์ของ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) / ความยาว 93 นาที / พากย์ไทย

 อาร์โล เป็นไดโนเสาร์พันธุ์คอยาวกินพืช ตัวเล็กสีเขียว มีนิสัยอ่อนแอ และขี้กลัวมาตั้งแต่ออกจากไข่ พ่อแม่ของอาร์โลจึงคอยประคับประคองให้อาร์โลก้าวข้ามผ่านความกลัวนั้นไปได้ แต่ชีวิตอาร์โลต้องพลิกผันเมื่อเกิดเหตุให้ต้องพรากจากครอบครัว และได้พบกับมนุษย์ตัวจ้อยที่คอยติดตามไม่เคยห่าง จนเกิดเป็นความสัมพันธ์ข้ามสายพันธุ์ที่แนบแน่น และทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้ที่จะเติบโตเพื่อก้าวข้ามความกลัวไปด้วยกัน


เวลา 15.00 น.

The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

2559 / กำกับโดย Steven Spielberg / ลิขสิทธิ์ของ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) / ความยาว 94 นาที / พากย์ไทย

โซฟี เด็กหญิงกำพร้าวัย 10 ขวบที่ถูกยักษ์แก่ใจดี ที่ชื่อว่า เดอะ บีเอฟจี จับตัวไปยังเมืองยักษ์ แต่การมาเยือนของเธอ สร้างความไม่พอใจให้กับยักษ์ตัวอื่น ๆ รวมถึงเป็นการชักนำภัยจากเหล่ายักษ์ใจร้ายให้เข้าใกล้เธอและเมืองลอนดอนง่ายยิ่งขึ้น โซฟีและเดอะ บีเอฟจี จึงต้องหาทางไปบอกราชินีแห่งเมืองลอนดอนให้ทราบถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น แต่สิ่งที่พวกเธอต้องทำอย่างแรกคือการทำให้ทุกคนเชื่อว่ายักษ์นั้นมีอยู่จริง


ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด

การแสดงโคมเชิดหนังในวันสรรพสาตร

17 ต.ค. 64 - 17 ต.ค. 64  กิจกรรม

ชมการแสดงโคมเชิดหนัง อุปกรณ์ก่อนภาพยนตร์กาลที่จะกลับมาฉายแสงอีกครั้งในวันสรรพสาตร เนื่องในวันครบรอบวันประสูติของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าทอง...

อ่านรายละเอียด